hello everyone

Sunday, May 27, 2012

HUA HIN TRIP

ในที่สุดก็กำลังจะผ่านวันอาทิตย์แสนสนุกไปแล้ว
ดีจังที่วันนี้ได้ทำอะไรหลายอย่างมากๆ คือมากกว่าการอยู่แค่ในกรุงเทพฯ
ไปกินอาหารร้านเดิม เดินเล่นที่เดิมๆ มันก็เบื่อได้
เลยชวนพี่น้องคนสนิทไปเที่ยวหัวหินด้วยกัน ซึ่งสองคนนี้ก็ตอบรับในทันที
ตลอดวันเสาร์ก็ศึกษาเส้นทางคร่าวๆ เพราะแม้จะเคยไปหัวหิน
แต่ก็ไม่เคยเป็นคนที่ต้องขับรถด้วยตัวเอง
พอรู้เส้นทางคร่าวๆ ก็เริ่มหาที่กิน ที่เที่ยวต่อ อ่านจากในเว็บบอร์ดต่างๆ
ก็สรุปว่า เออ มันมีร้านน่ากินเยอะมากๆ ในหัวหิน และชะอำ
แต่ก็คงจะไปเสี่ยงเอาดาบหน้าละกัน ถ้าหลงก็ถามทางเอาได้ไม่ยาก
พอตื่นมาวันนี้ ก็วันอาทิตย์แล้ว
นัดหมายกัน 8 โมงค่ะ แต่ล้อหมุนออกจาก กทม จริงๆ ก็ 9 โมง
เพราะมีคนหนึ่งตื่นสาย 55 แต่ไม่เป็นปัญหาค่ะ ชิลล์ๆ
ก็ขับรถไปตามทางเรื่อยๆ จนมาถึงชะอำ
มื้อแรกฝากท้องที่ร้าน พลอยทะเล หรืออะไรนี่แหละ อยู่ริมหาดชะอำ
ปูนึ่งอร่อยเหาะ สดมาก ตัวใหญ่บึ้ม เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน
เพราะตอนไปถึง ทุกคนหิวโฮก พออาหารมาก็ลืมเรื่องถ่ายรูปไปเลย
พออิ่มหนำสำราญก็ออกไปเดินเล่นริมชายหาด
ฉันมาถึงทะเลแล้ว เย้
เดินเล่นพอแล้ว ก็ขับรถมุ่งหน้าเข้าสู่หัวหิน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากชะอำ
ก็ไปถึงหัวหินในที่สุด
ไปตลาดน้ำมาค่ะ
ก็เดินเพลินๆ เพราะที่นี่ไม่ร้อน แต่รู้สึกว่าไม่ต่างจากตลาดน้ำ 4 ภาคที่พัทยาเท่าไร
แต่ก็ถ่ายรูปสนุกนะ เสร็จแล้ว เราก็มุ่งหน้าจะกลับละ
เพราะเย็นย่ำ แต่เราตกลงกันว่าจะแวะ santorini park ชะอำกันก่อนกลับ
เพราะตอนขาไปหัวหิน เห็นชิงช้าสวรรค์เด่นสง่ามาก
และบรรยากาศน่าเข้าไปเดินเล่นสุดๆ
ก็มาถึงซานโตรินี่ ตอนเย็นๆ ประมาณเกือบ 6 โมงเย็น
เดินเล่นและทานข้าวอยู่ที่นั่นราวๆ ชั่วโมงกว่า ก็กลับ
ก็เป็นทริปเล็กๆ ที่สนุกดีค่ะ
แผนต่อไป คือไปเมกะบางนาด้วยกันวีคหน้า